Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

Kinh doanh lớn trong ngành F&B cần phải học 3 bài này

Thứ sáu - 21/02/2020 14:23
Nhiều năm trước đây, tôi có một người bạn kinh doanh quán cafe có tên Cafe 8. Có lẽ đây là quán cafe đầu tiên ở Hà Nội bán sản phẩm đồng giá 8.000/ly. Doanh thu được tính vào cuối ngày bằng cách đếm cốc ra tính tiền.
Kinh doanh lớn trong ngành F&B cần phải học 3 bài này
Khởi nghiệp trong ngành F&B chưa bao giờ hết hot, thế nhưng không phải ai cũng thành công ngay khi đặt nền móng đầu tiên. Đây là 3 bài học kinh doanh từ những kinh nghiệm của những người đi trước đã thất bại, rất mong nó sẽ có ích cho các bạn muốn khởi nghiệp trong ngành F&B.

Bài học 1: Không phải mô hình nào cũng phát triển thành chuỗi được

Kinh doanh theo mô hình chuỗi có thể đã nằm trong dự định ban đầu của bạn, cũng có thể chỉ là bước phát triển sau khi đã thành công với cơ sở đầu tiên. Tuy nhiên, không phải mô hình nào muốn cũng phát triển thành chuỗi được. Chúng ta cần phải nghe ngóng khách hàng và sự biến động của thị trường nữa.

Nhiều năm trước đây, tôi có một người bạn kinh doanh quán cafe có tên Cafe 8. Có lẽ đây là quán cafe đầu tiên ở Hà Nội bán sản phẩm đồng giá 8.000/ly. Doanh thu được tính vào cuối ngày bằng cách đếm cốc ra tính tiền. Quán cũng khá đông khách nhưng chủ quán không thể mở thêm cửa hàng nữa bởi vướng mức giá 8.000 đồng. Sau một thời gian thì cũng có điều chỉnh giá lên. Sau 5 năm thì chủ nhà lại đòi lại mặt bằng nên mô hình chỉ dừng lại ở đó.
 
kinh doanh lon trong nganh fb can phai hoc 3 bai nay 1


Sau đó, tôi và anh bạn ấy lại chung nhau mở một quán khác với mô hình cafe teen dành cho đối tượng giới trẻ. Tới đây, giới trẻ không chỉ thưởng thức đồ uống đa dạng mà có thể tha hồ chụp ảnh check-in bởi quán được đầu tư về không gian với cách bày trí vô cùng bắt mắt và thu hút. Tuy nhiên, mô hình cũng chỉ đến đây và dừng bởi nó không thể cạnh tranh với các quán cafe khác bởi nó nhạt nhòa và dễ lần, không có sự nổi bật mang đậm chất riêng. thế nên chúng tôi chỉ dừng lại ở đó. Chúng tôi lại chuyển sang mô hình cafe truyền thống bình thường, lượng khách ổn định và hiện quán cafe vẫn còn và vẫn tồn tại ở trên phố Lý Nam Đế, Hà Nội.

Kết luận: Tùy từng mô hình mà có thể nhân rộng ra thành chuỗi hay không. Đối với các mô hình quán theo trend, ban đầu có thể chạy nhanh nhưng sau trào lưu hết, cần xoay sang mô hình mới. Còn đối với mô hình cafe teen, quán đã khoảng thực tế là 6 tháng không có khách, nhưng khi đổi sáng quán cafe bình thường, lượng khách ổn định hơn.

Bài học 2: Sản phẩm phù hợp là quan trọng nhất

Năm 2013, McDonald’s gia nhập thị trường Việt Nam. Tôi hy vọng bánh burger sẽ trở thành một phần ẩm thực Việt, vì McDonald’s là một ông lớn và trước đó đã có Burger King rồi. Tôi không muốn đứng ngoài làn sóng này nên tranh thủ bắt theo, mở một thương hiệu mang tên Maxi Burger.

Thương hiệu của tôi tập trung làm bánh cỡ to, bằng với cỡ to nhất trên menu của Burger King và có mức giá thấp hơn. Cửa hàng của tôi nhỏ xíu nằm trong TTTM Royal City, ngay sát cửa hàng to đùng của Carl Jr’s, một trong 5 thương hiệu bán bánh burger lớn nhất nước Mỹ.

Sau vài tháng, Carl Jr’s đóng cửa. Sau gần 2 năm, thương hiệu burger của tôi cũng ngừng kinh doanh trong TTTM. Đến nay, ngay cả Burger King cũng phải thu hẹp quy mô kinh doanh, vì sản phẩm bánh burger dường như chưa thể trở thành một phần thói quen của người Việt.
 
kinh doanh lon trong nganh fb can phai hoc 3 bai nay 2
Sản phẩm phù hợp quan trọng nhất


Trước đây, có một trường hợp tương tự là cơm kẹp Vietmac. Cơm kẹp có hình thức như bánh burger, chỉ thay vỏ bánh mì bằng cơm. Nhưng vì khách hàng chưa quen sử dụng bánh burger, nên cơm kẹp cũng thất bại.

Kết luận: Bài học tôi rút ra là kể cả thương hiệu mạnh đến mấy, chuỗi vận hành chuẩn tốt đến mấy nhưng sản phẩm mới là yếu tố then chốt. Kể cả với sự góp mặt của ông lớn McDonald’s, bánh burger vẫn không là món ăn khoái khẩu và thường nhật của người Việt. Thế nên khi sức mua không đủ lớn, thị trường quá nhỏ thì việc những thương hiệu với sản phẩm lõi là bánh burger gặp khó là chuyện đương nhiên.

Bài học 3: Càng đông, quy định từ đầu càng phải chặt chẽ

Năm 2006 – 2007, tôi cùng một số anh em mở thương hiệu ẩm thực Việt. Trước đó, tôi có 4 năm làm trong ngành du lịch, có cơ hội đi khắp các vùng miền và chứng kiến sự phát triển (cũng như đóng cửa) của nhiều nhà hàng. Lúc đó chúng tôi chọn mô hình nhắm vào khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam. Dựa trên quan hệ có sẵn, chúng tôi đã liên hệ với nhiều nhà điều hành tour nên Nhà hàng ký được nhiều hợp đồng, mô hình chạy khá tốt.

Chúng tôi có 3 người sáng lập chính và một số thành viên góp vốn khác.Vì sợ gọi vốn lớn từ bên ngoài dễ dẫn đến mất quyền kiểm soát, chúng tôi quyết định gọi nhiều người, mỗi người một ít. Cuối cùng khi thành lập dự án, lượng cổ đông phình lên nhanh, 9 người.
 
kinh doanh lon trong nganh fb can phai hoc 3 bai nay 3
Càng đông, quy định từ đầu càng phải chặt chẽ


Ban đầu mỗi người góp một việc, cùng nhau làm nên mô hình phát triển rất tốt. Tuy nhiên vấn đề phát sinh sau đó một năm, khi mỗi người nhìn về một hướng. Nhiều người mong muốn mở thêm nhà hàng thứ 2 vì đã mất công làm marketing, việc kết nối với công ty du lịch đã xong rồi, mở thêm là chạy bình thường thôi. Có người lại bảo đem tiền ra chia, còn tôi, do nhìn thấy tiềm năng thị trường đồ ăn nhanh nên tôi đề nghị tham khảo và đi theo hướng mở chuỗi fast food. Họp hành liên miên, cuối cùng chẳng ai nghe ai, tôi rời vị trí điều hành cùng với 1 founder khác mở công ty Du lịch. Số vốn ban đầu thu về hụt đi 60 triệu.

Mọi người vẫn hay nói rằng trong làm ăn không nên làm chung với nhiều người, nhưng tôi không đồng ý với ý kiến ấy. Nhiều hay ít không quan trọng, bằng việc ngay từ đầu chúng ta phải đặt ra luật chơi và mọi người đều phải tuân thủ luật chơi ấy.

Để nhà hàng, quán ăn của bạn hoạt động trơn chu như 1 cỗ máy thì bạn nên trang bị hệ thống tự phục vụ thông minh dành cho nhà hàng quán ăn quán coffee như  các hệ thống chuối nhà hàng đã áp dụng hệ thống quản lí thông minh thành công như Highlands Coffee, Deng tea, See Food... 

Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
 
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1

– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.

✧ Lê Gia LUÔN MANG ĐẾN NHỮNG GIÁ TRỊ TỐT NHẤT CHO CON NGƯỜI VỚI CHÍNH SÁCH CHU ĐÁO NHẤT:


Lê Gia ACE là đơn vị uy tín chuyên

  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống camera quan sát, camera an ninh cho các công trình : camera quan sát an ninh nhà xưởng, camera quan sát an ninh văn phòng công ty, camera quan sát an ninh nhà dân, camera quan sát an ninh trường học, camera quan sát an ninh nhà hàng
  • Thi công thiết kế thi công hệ thống điện nhà xưởng, hệ thống điện văn phòng công ty, hệ thống điện trường học, hệ thống điện công trình dân dụng, hệ thống điện nhà hàng khách sạn.
  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống chuông báo giờ văn phòng,chuông báo giờ nhà xưởng, chuông báo giờ nhà kho, chuông báo giờ trường học,  chuông báo giờ các trung tâm thương mại, chuông hẹn giờ, chuông báo giờ phát nhạc.
  • Cùng các tiện ích thông minh khác.
 
Chukycongtylegia

Đến với chúng tôi quý khách hoàn toàn yên tâm về:
  • Hàng hóa chính hãng, bảo hành đổi mới lên đến 12 tháng.
  • Nhân viên tư vấn ân cần, thông tin chính xác moi thắc mắc khách hàng, Tư vấn phù hợp, lắp đặt nhanh chóng trong 24h.
  • Đội ngủ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tác phong nhanh nhẹn hỗ trợ lắp đặt chính xác, nhanh chóng cho khách hàng ở TP. Hà Nội
  • Sản phẩm cao cấp, chính hãng, còn nguyên hộp FullBox 100% có team niêm yết
  • Giá thành phải chăng niêm yết công khái trên các hệ thống Website Uy tín
  • Cam kết đổi mới trong tháng đầu tiên nếu sản phẩm bị lỗi của nhà sản xuất
  • Hướng dẫn cài đặt qua điện thoại miễn phí, nhanh chóng
  • Hỗ trợ lắp đặt tận nhà tại TP. Hà Nội
  • Giao hàng MIỄN PHÍ toàn quốc – SIÊU TỐC (30 phút) ở TP. Hà Nội


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

 
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://cameratrongoi247.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây