Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

Cách đối diện hiện thực năm đầu tiên mở nhà hàng

Thứ bảy - 07/03/2020 07:44
Cuối cùng thì bạn cũng đã làm được, nhà hàng đã bắt đầu đi vào hoạt động. Trước đây chưa bao giờ nghĩ có thể mở nhà hàng, làm chủ, giờ đây, ngày ngày mở cửa đón khách ra vào.
Cách đối diện hiện thực năm đầu tiên mở nhà hàng
Tuy nhiên cảm giác nhẹ nhõm, tuyệt vời ấy chỉ diễn ra trong giây phút. Mọi chuyện bắt đầu phát sinh. Bếp làm nhầm món, bạn tập trung vào việc làm thế nào để bán được món ăn đó cho vị khách kế tiếp. Chưa kể đồ đạc dao dĩa lần lượt đội nón ra đi, mất tích một cách đầy khó hiểu. Được một thời gian thì nhân viên kêu quá tải, do cùng lúc phải kham quá nhiều việc, họ cần thời gian nghỉ ngơi thì bạn lại thiếu người mà tuyển thêm thì thừa ngân sách.

Năm đầu tiên mở nhà hàng, tự làm chủ có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng quá tải, áp lực khi đầu việc gì cũng đến tay, dưới đây CUKCUK sẽ đưa ra những lời khuyên giúp bạn có thể mường tượng trước những phát sinh có thể xảy ra trong năm đầu tiên bạn mở nhà hàng, giữa kỳ vọng, hiện thực và cách giúp bạn đối mặt với chúng

1. Những chi phí phát sinh khi mở nhà hàng

Trong năm đầu tiên, chi phí vận hành của bạn luôn luôn cao hơn những năm về sau. Sai lầm lớn nhất của những ông chủ mới mở quán là việc không chuẩn bị cho mình quỹ dự phòng. Tại sao? Mọi hoạt động đều xảy ra phát sinh, và bạn không thể kiểm soát toàn bộ phát sinh của chúng, từ thiết bị hỏng, kính vỡ hay dao, dĩa biến mất.
 
cach doi dien hien thuc nam dau tien mo nha hang 1


Nếu nhà hàng của bạn có sức chứa 100 khách, bạn chuẩn bị 200 bộ dao dĩa, đủ để nhà hàng phục vụ hết công suất và có thêm dự phòng. Rồi sau đó, nửa tháng sau đó, bạn đếm lại số lượng dao dĩa thấy thiếu hơn 10 bộ, điều gì đã xảy ra? Khách hàng đã lấy trộm nó hoặc nhân viên của bạn trong lúc dọn dẹp vô tình vứt chúng đi. Vậy là chỉ trong vòng một tháng bạn mất tận 20 bộ, 2- 3 tháng là 60 bộ, vậy là số lượng dao dĩa hiện tại chỉ kịp phục vụ cho toàn bộ thực khách khi hết công suất mà không còn trường hợp dự phòng. Vậy khách hàng sẽ sử dụng gì khi không đủ dao dĩa?

Cách giải quyết

Để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống phát sinh, hãy chuẩn bị quỹ dự phòng cho 3 tháng trong ngân sách vận hành. Ngân sách này dùng để chi trả cho những khoản phát sinh như sửa chữa, thay thế nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị và chi phí dành cho quảng cáo trong khoảng thời gian đầu để thực khách biết đến nhà hàng của bạn nhiều hơn.
 
cach doi dien hien thuc nam dau tien mo nha hang 2


2. Báo cáo tình hình kinh doanh

Việc không thể hồi vốn ngay trong năm đầu tiên kinh doanh là điều vô cùng bình thường. Phần lớn những nhà hàng hiện nay thường hồi vốn và bắt đầu sinh lời trong vòng từ 2 – 3 năm. Hãy luôn tỉnh táo, sự biến động của doanh thu không có nghĩa là bạn đang rơi vào tình trạng báo động. Nếu những báo cáo tài chính của bạn chỉ ra rằng doanh thu của nhà hàng đang tăng trưởng, cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể yên tâm vì mọi thứ vẫn đang vận hành đúng quỹ đạo. Vậy đối với những trường hợp bất thường giữa doanh thu và chi phí khi vận hành phải điều chỉnh như thế nào?

Cách giải quyết

Hãy suy nghĩ một cách dài hạn. Đừng quên về chi phí khấu hao của thiết bị, bạn đang sử dụng thiết bị cho công việc vận hành trong vòng 5 năm tới, hãy bao gồm chúng trong những báo cáo tài chính của mình, và những khoản chi phí cố định. Khi bạn dự tính được chi phí trong tương lai, bạn sẽ có những điều chỉnh hợp lý.
 
cach doi dien hien thuc nam dau tien mo nha hang 3


3. Đào tạo nhân sự khi mới mở nhà hàng

Trong 3 tháng đầu tiên vận hành, nhân viên của bạn cần xác định hoạt động hết công suất, hay nói cách khác việc đăng ký lịch làm việc cũng vì vậy mà được bố trí dày đặc. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc những khi cao điểm, đặc biệt cần thêm nhân sự để tránh tình trạng quá tải hoặc quá rảnh do phân bổ nhân sự không hợp lý. Đặc biệt vấn đề về đào tạo càng nên chú trọng từ đầu.

Xây dựng quy trình, kịch bản giao tiếp với khách hàng để thống nhất và hạn chế tối đa những mâu thuẫn phát sinh giữa thực khách và bộ phận phục vụ. Bên cạnh đó, hãy nói cho họ biết rõ ràng về lương thưởng, chế độ đãi ngộ để nhân viên có động lực phấn đấu. Điều này giúp được gì cho chủ nhà hàng? Khi nhân viên hoạt động với trách nhiệm vì họ phải phục vụ khách hàng sẽ khác với việc họ chủ động, niềm nở khi phục vụ khách hàng. Và đương nhiên khi khách hàng hài lòng, cửa hàng của bạn đã ghi được điểm.
 
cach doi dien hien thuc nam dau tien mo nha hang 4


4. Thường xuyên thay đổi concept lúc mới mở nhà hàng

Trong năm đầu tiên, mô hình của bạn sẽ gửi tới khách hàng cả trăm thông tin, có những thông tin họ cần và không cần. Điều gì là thế mạnh của bạn trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay, khi tất cả động thái thay đổi từ thực đơn đến nội ngoại thất đều có thể dễ dàng sao chép.

Cách giải quyết

Nghiêm túc mà nói trong năm đầu tiên mở nhà hàng thay đổi phong cách càng ít càng tốt. Tập trung vào thực đơn, các khung giờ cao điểm và đơn giản hóa mọi khâu. Thiết kế của bạn không thể hài lòng tất cả khách hàng của bạn nhưng phải khiến cho những vị khách hàng mục tiêu cảm thấy thật thoải mái.

Để nhà hàng, quán ăn của bạn hoạt động trơn chu như 1 cỗ máy thì bạn nên trang bị hệ thống tự phục vụ thông minh dành cho nhà hàng quán ăn quán coffee như  các hệ thống chuối nhà hàng đã áp dụng hệ thống quản lí thông minh thành công như Highlands Coffee, Deng tea, See Food... 

Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
 
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1

– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.

✧ Lê Gia LUÔN MANG ĐẾN NHỮNG GIÁ TRỊ TỐT NHẤT CHO CON NGƯỜI VỚI CHÍNH SÁCH CHU ĐÁO NHẤT:


Lê Gia ACE là đơn vị uy tín chuyên

  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống camera quan sát, camera an ninh cho các công trình : camera quan sát an ninh nhà xưởng, camera quan sát an ninh văn phòng công ty, camera quan sát an ninh nhà dân, camera quan sát an ninh trường học, camera quan sát an ninh nhà hàng
  • Thi công thiết kế thi công hệ thống điện nhà xưởng, hệ thống điện văn phòng công ty, hệ thống điện trường học, hệ thống điện công trình dân dụng, hệ thống điện nhà hàng khách sạn.
  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống chuông báo giờ văn phòng,chuông báo giờ nhà xưởng, chuông báo giờ nhà kho, chuông báo giờ trường học,  chuông báo giờ các trung tâm thương mại, chuông hẹn giờ, chuông báo giờ phát nhạc.
  • Cùng các tiện ích thông minh khác.
 
Chukycongtylegia


Đến với chúng tôi quý khách hoàn toàn yên tâm về:
  • Hàng hóa chính hãng, bảo hành đổi mới lên đến 12 tháng.
  • Nhân viên tư vấn ân cần, thông tin chính xác moi thắc mắc khách hàng, Tư vấn phù hợp, lắp đặt nhanh chóng trong 24h.
  • Đội ngủ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tác phong nhanh nhẹn hỗ trợ lắp đặt chính xác, nhanh chóng cho khách hàng ở TP. Hà Nội
  • Sản phẩm cao cấp, chính hãng, còn nguyên hộp FullBox 100% có team niêm yết
  • Giá thành phải chăng niêm yết công khái trên các hệ thống Website Uy tín
  • Cam kết đổi mới trong tháng đầu tiên nếu sản phẩm bị lỗi của nhà sản xuất
  • Hướng dẫn cài đặt qua điện thoại miễn phí, nhanh chóng
  • Hỗ trợ lắp đặt tận nhà tại TP. Hà Nội
  • Giao hàng MIỄN PHÍ toàn quốc – SIÊU TỐC (30 phút) ở TP. Hà Nội


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

 
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://cameratrongoi247.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây