Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

9 Cách Tăng Doanh Thu Nhà Hàng

Thứ ba - 05/11/2019 10:26
Đây là những giải pháp gia tăng doanh thu nhà hàng, xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp
9 Cách Tăng Doanh Thu Nhà Hàng

Ngoài các yếu tố cơ bản như vị trí nhà hàng, chất lượng món ăn, thái độ phục vụ hay chiến lược marketing, thì một số bí quyết sau đây có thể giúp các chủ nhà hàng tối đa hóa lợi nhuận của mình.


Bên cạnh đó, sau đây là các phương pháp giúp khách hàng chi nhiều tiền hơn mà vẫn rất thoải mái vui vẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các bí quyết dưới đây nhé.


1.Hạn chế sử dụng biểu tượng đồng hay đơn vị tiền $


Những con số hay kí hiệu ấy chẳng khác nào lời nhắc nhở đối với khách hàng hãy cẩn thận trong chi tiêu cho ăn uống.
9 cach tang doanh thu nha hang 1

Đây là một trong các chiêu thức được rất nhiều các quán ăn và nhà hàng sử dụng. Lý do là bởi khi “làm mờ mắt” thực khách khiến họ không quan tâm tới giá cả của một món ăn, con người sẽ thoải mái chi tiêu thả ga và lựa chọn đồ theo ý thích. Theo nghiên cứu của Khoa Quản trị Khách sạn trường Đại Học Cornell: khi vào nhà hàng ăn, thực khách có tâm lý dè chừng hơn trong việc chi tiêu khi thực đơn có ghi giá tiền
 

2.Sử dụng số lẻ khi ghi giá lên thực đơn


Nếu ghi giá lên thực đơn để thể hiện sự trung thực với khách hàng, các chủ quán có thể ghi những con số lẻ để tối đa hóa lợi nhuận. Chẳng hạn, một bát phở giá 30.000 đồng thực tế không khác nhiều lắm với một bát 29.000 đồng.

Tuy nhiên, con số 29.000 đồng “thân thiện” hơn với tâm lý của thực khách. Do đó, điều này sẽ kích thích việc ăn uống và tiêu tiền của khách hàng nhiều hơn bình thường.


3.Miêu tả đồ ăn trên thực đơn


Việc làm này kích thích trí tưởng tượng bay bổng của thực khách khi chọn món, làm họ tăng cảm giác thèm ăn và mong muốn quay trở lại nhà hàng hơn bình thường. Việc sử dụng hình vẽ mô tả món ăn trên menu thậm chí còn có tác dụng giúp gia tăng 27% doanh số kinh doanh của nhà hàng so với việc chỉ sử dụng thực đơn thông thường. Hiện nay nhiều nhà hàng đã áp dụng menu điện tử vào trong nhà hàng, Menu điện tử cho phép khách hàng tương tác trực tiếp đến thông tin chi tiết và hình ảnh thực tế món ăn trong khi menu truyền thống bị giới hạn về nhiều mặt.
9 cach tang doanh thu nha hang 2

Lời khuyên từ Lê Gia : Với menu điện tử, nhà hàng có thể đính kèm hình ảnh thực tế, thêm hình ảnh và chỉnh sửa chúng bất kỳ lúc nào.

Phân loại nhóm thức ăn và cập nhật giá cả. Khách hàng chỉ cần Scan mã QR ngay trên điện thoại thông minh, sau đó trên màn hình sẽ xuất hiện menu giúp bạn dễ dàng lựa chọn các món ăn yêu thích.


4.Đặt tên món ăn gắn liền với gia đình


Nhắc tới các bữa ăn, điều đầu tiên mà phần lớn chúng ta nghĩ tới là những khoảnh khắc quây quần bên gia đình ăn uống và nói chuyện. Vì vậy, dựa trên đặc điểm tâm lý này mà nhiều nhà hàng đã sáng tạo ra các món ăn với tên gọi bắt mắt, gắn liền với hình ảnh gia đình như Xúc xích bà ngoại, Mỳ xào ông nội… Theo các chuyên gia, điều này khiến thực khách cảm thấy thỏa mãn và dễ chịu hơn khi dùng bữa ở ngoài. Giúp tỷ lệ khách hàng quay trở lại nhà hàng cao hơn so với phương pháp thông thường. 


5.Sử dụng món ăn đắt tiền để tối đa hóa lợi nhuận


Mọi người thường cho rằng nếu một nhà hàng phục vụ các món ăn với giá thành cao, chắc chắn nơi đó sẽ có rất ít người tới ăn. Tuy nhiên, nhận định này rất phiến diện và không hề chính xác. Thực tế, nếu một nhà hàng phục vụ những thực phẩm đắt đỏ đồng thời với các món thông thường, họ sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn khi kinh doanh.
9 cach tang doanh thu nha hang 3

Do đó nhà hàng có thể sử dụng chiến lược này với các món đắt tiền làm “mỏ neo“. Còn thực ra, món ăn giúp nhà hàng kiếm được lợi nhuận lại chính là món ăn giá cả phải chăng còn lại.
 

6.Sắp xếp thực đơn theo sở thích của khách


Điều đầu tiên đập vào mắt thường ảnh hưởng đến tất cả những thứ về sau mà một người xem. Chính vì vậy, một chủ quán thông minh sẽ thiết kế thực đơn sao cho món ăn ngon nhất để tại góc trên cùng bên phải.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là nơi khách hàng sẽ nhìn vào đầu tiên và ghi nhớ tốt hơn so với các khu vực khác. Do đó, nếu món ăn được sắp xếp ở vị trí ấy chinh phục được thực khách, họ sẽ trở thành fan ruột của nhà hàng.


7.Giới hạn số lượng món ăn phục vụ


Các nhà kinh doanh họ luôn tự đặt ra một câu hỏi, liệu có con số lý tưởng nào về số món ăn cần phục vụ trong nhà hàng.

Bởi theo các chuyên gia tâm lý, thực khách khi chọn thực đơn thì bất kể độ tuổi và giới tính nào, họ đều có sự ưu tiên cho một con số nhất định: nếu số món quá ít, họ sẽ cảm thấy quán nghèo nàn về thức ăn, song nếu quá nhiều lựa chọn, họ sẽ trở nên lúng túng. Kết quả là, ở các cửa hàng đồ ăn nhanh, con số lý tưởng là 6 món cho mỗi thể loại (khai vị, món chính, tráng miệng); còn trong những nhà hàng, con số này thường là 7 món khai vị và 10 món chính.


8.Chơi nhạc sống trong quán ăn

9 cach tang doanh thu nha hang 4


Chơi nhạc cổ điển trong các nhà hàng thúc đẩy thực khách chi tiêu nhiều hơn, bởi không gian tràn đầy âm nhạc khiến con người cảm giác đang ở một địa điểm sang trọng. Một nghiên cứu cho thấy thực khách sẽ nán lại lâu hơn khi căn phòng có mùi nước hoa Pháp và ra về nhanh hơn nếu căn phòng có mùi thức ăn khó chịu.

Chơi nhạc trong quán ăn sẽ thu hút khách hàng đến quán của bạn hơn  

9. Sử dụng các thiết bị thông minh

Để nâng cao năng suất hoạt động cho quán cà phê của bạn, bạn nên áp dụng các thiết bị công nghệ hệ thống thông minh như QR Order, Máy bán hàng tự động, Hệ thống chuông gọi phục vụ

Hãy nhìn vào Hightland Coffee, Deng tea, See Food... Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1
– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.
------------------------------
Lê Gia ACE tự hào là đơn vị tư vấn, thiết kế lắp đặt chuông gọi phục vụ nhân viên, chuông gọi y tá, chuông báo người già,trung tâm hiển thị số trọn gói chuyên nghiệp.
Với đội ngũ Tư vấn và kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm trình độ chuyên môn cao đã qua đào tạo Lê Gia ACE đã mang lại giải pháp dịch vụ cho hàng trăm nhà hàng, bệnh viện, khách sạn, quán cà phê, quán Bar, quán Karaoke, có được hệ thống dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.


Chúng tôi cam kết với khách hàng


- Bán hàng chính hãng
- Giá cả và chất lượng tốt nhất phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng
- Tư vấn miễn phí về sản phẩm
- Bảo hành chính hãng 36 tháng
- Được hỗ trợ lắp đặt bởi đội ngũ chuyên nghiệp, nhiệt tình
- Chính sách hậu mãi đảm bảo

Nếu quý khách đang chọn mua hệ thống chuông báo gọi phục vụ thì sản phẩm của chúng tôi đây là sự lựa chọn tốt nhất.
 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây