Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

MỘT SỐ MẸO KINH DOANH NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN THÀNH CÔNG

Thứ ba - 10/12/2019 09:55
Bật mí bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng, Khác biệt – Yếu tố quyết định sự thành bại trong kinh doanh nhà hàng, Phong cách tối giản nhưng vẫn sáng tạo trong thiết kế nhà hàng.
MỘT SỐ MẸO KINH DOANH NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN THÀNH CÔNG
Trước khi có ý định mở quán ăn nhà hàng, bạn nên tham khảo những bí quyết kinh doanh sau đây để thành công và thu lại những thành quả nhất định trong việc kinh doanh của bản thân nhé!


1. Điều chỉnh chính sách giá


Giá là một yếu tố cần lưu ý đến đầu tiên vì chính sách về giá và chất lượng (yếu tố chất lượng sản phẩm ở đây sẽ không đề cập đến) là yếu tố quan trọng trong việc tiếp thị truyền miệng giữa những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng cho gia đình, người thân, bạn bè. Kiểu tiếp thị truyền miệng này tuy không lan tỏa như các chiến dịch marketing, truyền thông rầm rộ khác nhưng hiệu quả mà nó đem lại lớn hơn gấp 10 lần so với kiểu marketing trả phí.
 
dieu chinh gia trong kinh doanh nha hang quan an


Nếu bạn biết áp dụng “hiệu ứng chim mồi” vào chính sách giá của cửa hàng không chỉ làm tăng doanh thu mà còn giúp khách hàng cảm thấy mình thật là “hời” khi ăn đồ ăn của quán và sẽ tiếp tục đến ủng hộ. Một ví dụ của hiệu ứng chim mồi đó chính là chính sách về giá. Ví dụ công ty bạn bán về thịt nướng, bạn nên phân làm 3 mức giá khác nhau. Ví dụ  dĩa nhỏ là 25.000 đồng, dĩa vừa là 35.000 đồng và dĩa lớn là 40.000 đồng. Qua ví dụ này bạn có thể thấy được dĩa vừa chính là “chim mồi”. Về phía tâm lý khách hàng sẽ nghĩ  mình khá “hời” khi được sử dụng được sản phẩm dĩa lớn nhưng chỉ hơn so với sử dụng dĩa trung bình 5.000 đồng


2. Tạo ra các combo


Một cách khác trong chính sách giá đó chính là bán “combo”. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả rất cao. Ví dụ như bạn kinh doanh bánh canh ghẹ có giá 55.000 đồng/tô. Trung bình mỗi một tô lời 30.000 đồng. Nếu bạn bán kèm súp cua 10.000 đồng/chén khi mua bánh canh ghẹ. Dù mỗi tô chỉ lời 2.000 đồng hoặc thậm chí không lời.
 
tao combo trong kinh doanh nha hang quan an


Nhưng chắc chắn số lượng người mua bánh canh ghẹ để hưởng giá “combo” đó sẽ tăng lên. Và cho dù bạn có lời 2.000 đồng/tô khi bán bánh canh ghẹ đi chăng nữa, nếu 1 ngày bán kèm được 100 combo như vậy bạn đã lời được 200.000 đồng từ việc bán kèm này. Đó là chưa kể đến việc khi bán combo kiểu này, cửa hàng bạn sẽ tăng lượng người mua sản phẩm combo này lên 20-30%


3. Chiến lược tặng kèm miễn phí


Đã bao giờ bạn thấy khó chịu khi đi ăn nhưng vì chủ cửa hàng tham lam nên chẳng bao giờ để khăn giấy khô để bạn lau chùi muỗng đũa hay sử dụng để vệ sinh miệng? Bản thân tôi cũng đã từng có vài lần cảm thấy khó chịu và không ăn tại hàng quán vì phải bỏ ra thêm 2.000 đồng 1 chiếc khăn lạnh, 2.000 đồng 1 ly trà đá và 3.000 đông cho 1 lần giữ xe cho một suất ăn chỉ 30.000 đồng. Các chi phí không đáng có đã chiếm đến 30% tiền của một bữa ăn!
 
tang kem mien phi trong kinh doanh nha hang quan an


Ở đây bạn có thể áp dụng chính sách miễn phí toàn bộ các sản phẩm đi kèm như khăn lạnh, trà đá, giữ xe-ghi rõ điều này lên bảng thông báo của cửa hàng ăn. Giờ đây, cho dù bạn có tính 40.000 đồng/suất ăn, khách hàng vẫn vui vẻ bỏ ra từng đấy tiền để sử dụng các dịch vụ đi kèm miễn phí đó


4. Cẩn thận trong khâu tuyển dụng nhân viên


Hãy cẩn thận trong việc tuyển dụng nhân viên! Điều đầu tiên cần lưu ý đến trong khâu tuyển dụng nhân viên đó chính là thái độ và tính thần làm việc của nhân viên. Với các vị trí tiếp xúc với khách hàng nhiều như nhân viên giữ xe, nhân viên chạy bàn, nhân viên gọi order, bạn nên tuyển các nhân viên có tính cách nhã nhặn, lịch sự để không làm mất khách hàng. Luôn biết nói cảm ơn thực khách sau khi thực khách đã gọi tính tiền.
 
tuyen nhan vien trong kinh doanh nha hang quan an


Đối với các nhân viên trực tiếp đứng bếp hoặc phụ bếp, lau dọn vệ sinh, thái độ và năng lực cũng rất quan trọng nhưng có lẽ điều này không quan trọng bằng các vị trí trực tiếp tiếp xúc với khách hàng vì chính khách hàng là người tạo ra doanh thu cho cửa hàng.

5.Áp dụng công nghệ vào kinh doanh 

Ngoài ra yếu tố tưởng đơn giản nhưng lại quyết định tính chuyên nghiệp trong kinh doanh là sử dụng công nghệ để quản lý tốt hơn và tăng tính chuyên nghiệp cho quán ăn, quán cafe.

Để nhà hàng, quán ăn của bạn hoạt động trơn chu như 1 cỗ máy thì bạn nên trang bị hệ thống tự phục vụ thông minh dành cho nhà hàng quán ăn quán coffee như  Hightland Coffee, Deng tea, See Food... 

Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1

– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.
 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây