Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

Mkt nhà hàng khi thị trường đang dần bão hòa phần 2

Thứ bảy - 04/01/2020 08:48
Là một trong những ngành dịch vụ chưa bao giờ ngừng “hot”, với thị trường bão hòa nhưng vẫn đầy tiềm năng, cái khôn khéo của những người mới nằm ở việc tận dụng những khoảng trống, đại dương xanh, kinh doanh những mặt hàng độc, lạ.
Mkt nhà hàng khi thị trường đang dần bão hòa phần 2
Tuy nhiên dù mới hay cũ, với khách hàng bạn phải không ngừng thay đổi. Việc đó đặt ra một câu hỏi: “Với một thị trường cần những điều khác biệt, nên bắt đầu marketing nhà hàng từ đâu?”

1. Product – Sản phẩm

Là yếu tố đầu tiên nhưng cũng là yếu tố quan trọng nhất, chất lượng món ăn của bạn. Nhà hàng có thể phạm lỗi, thiếu sót, không gian không đẹp nhưng vẫn đông khách, quanh đi quẩn lại vì một chữ “NGON”.
 
mkt nha hang khi thi truong dang dan bao hoa phan 2 1


Điều này dễ dàng lý giải bởi những hiện tượng “bún mắng, cháo chửi”, không hiếm gặp, khách hàng phải chăng quá dễ dãi với việc mình xứng đáng nhận được thái độ phục vụ tốt? Không, họ nhắm mắt cho qua vì chữ NGON. Người ta hay nói chính sự “mắng, chửi” đó làm nên bản sắc của quán, nhưng thực sự, cái khách hàng nhớ đến là sự thỏa mãn về vị giác mà không một quán ăn nào khác có thể thay thế, còn yếu tố “mắng, chửi” kia là một trong những điều khiến họ dễ nhắc về quán ăn đó mà thôi.

Bởi vậy, điều kiện kiên quyết, hãy làm cho món ăn của mình thật ngon, đúng nghĩa, hoặc chí ít nếu không thể ngon thêm về mặt vị giác, hãy đầu tư để ngon về mặt thị giác. Việc luôn luôn cải tiến menu, cũng như tạo ra những món ăn theo mùa cũng là một cách để thu hút khách hàng quay lại mà không hề tốn một đồng chi phí nào để quảng cáo vv…

2. Price – Giá

Yếu tố này lại ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền nhà hàng của bạn. Thông thường, người bán sẽ dựa vào giá thị trường để định giá cho menu của mình. Nếu để ý bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, xu hướng kinh doanh buffet lẩu nướng đồng giá được những quán này tận dụng sự mặc cảm về giá trong tiêu dùng của người Việt, cách thức thay đổi suy nghĩ về một loại hình tưởng chừng dành cho phân khúc tiêu dùng cao. Những mô hình được mọc lên như nấm, vì khách hàng cảm thấy hài lòng, họ vừa no bụng, giá cả lại vừa tiền, và điều gì đã khiến khách hàng hài lòng sẽ khiến họ quay trở lại.
 
mkt nha hang khi thi truong dang dan bao hoa phan 2 2


Nhưng tuy nhiên, việc làm dụng giá cả trong marketing nhà hàng sẽ làm giảm giá trị món ăn của bạn, “tiền nào của nấy”, như một con dao hai lưỡi, có thể thu hút khách hàng đến với bạn trong thời gian đầu tiên nhưng cũng có thể làm khách hàng cảm thấy nhàm chán, bỏ đi. Việc làm dụng giá cả trong marketing sẽ làm giảm giá trị món ăn của bạn, “tiền nào của nấy”, như một con dao hai lưỡi

3. Promotion – truyền thông

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với những kênh marketing nhà hàng như Facebook, hội nhóm review đồ ăn, phát tờ rơi hoặc biển bảng…Bạn có thể áp dụng những hình thức khuyến mãi theo mùa hoặc dịp đặc biệt như sinh nhật cửa hàng hoặc những ngày lễ lớn trong năm, tri ân các khách hàng thân thiết, voucher khuyến mãi, giảm giá hoặc miễn phí thức uống khi ghé thăm nhà hàng.
 
mkt nha hang khi thi truong dang dan bao hoa phan 2 3


Nhiều nhà hàng, quán ăn mong muốn áp dụng một cách hiệu quả việc quản lý danh sách khách hàng và có những chương trình kích thích khách hàng quay lại sử dụng tự động, đo lường và kiểm soát được mức độ hiệu quả của từng chương trình. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những công cụ hỗ trợ mình thực hiện các thao tác trên vô cùng đơn giản, các phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cà phê hiện nay cũng đã tích hợp tính năng tự động làm thẻ thành viên, voucher điện tử, gửi thông báo đến từng khách hàng khi triển khai chương trình khuyến mãi.

Bên cạnh đó cũng có thể tự động xét điều kiện hóa đơn để chiết khấu cho khách. Bạn có thể tham khảo việc ứng dụng phần mềm  quản lý khách hàng kết hợp ngay trong công cụ quản lý, tiết kiệm được chi phí đầu tư lại hoàn toàn có thể marketing 0 đồng

Ngoài ra yếu tố tưởng đơn giản nhưng lại quyết định tính chuyên nghiệp trong kinh doanh là sử dụng công nghệ để quản lý tốt hơn và tăng tính chuyên nghiệp cho quán ăn, quán cafe.

Để nhà hàng, quán ăn của bạn hoạt động trơn chu như 1 cỗ máy thì bạn nên trang bị hệ thống tự phục vụ thông minh dành cho nhà hàng quán ăn quán coffee như  Hightland Coffee, Deng tea, See Food... 

Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1

– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.
 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây