Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

Mở nhà hàng Nhật Bản những điều cần lưu ý

Thứ hai - 06/01/2020 21:02
Bản đồ ẩm thực Việt đang chuyển dịch dần về xu hướng ăn dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe, các món ăn châu Á, cùng với đó là sự lên ngôi của ẩm thực Nhật Bản.
mở nhà hàng Nhật Bản
mở nhà hàng Nhật Bản
Khách hàng ghé thăm những nhà hàng Nhật, bên cạnh việc thưởng thức những món ăn ngon, họ còn mong muốn tìm đến không gian văn hóa và cách thức phục vụ chuẩn mực của người Nhật. Nếu bạn đang có dự định mở nhà hàng Nhật Bản nhưng còn quá nhiều vướng mắc và không biết nên điều chỉnh, sắp xếp từ đâu thì trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ giúp bạn những điểm cần lưu ý sau:

1. Tươi sống là điều kiện sống còn khi lựa chọn thực phẩm

nguyên vật liệu nhà hàng Nhật BảnĐối với bất kỳ nhà hàng nào, việc lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon luôn đóng vai trò cốt yếu. Đặc biệt là đối với nhà hàng Nhật Bản. Bởi lẽ, để đạt được mức độ tuyệt vời trong hương vị với những món ăn đặc trưng như sashimi hoặc sushi, đầu bếp phải chế biến từ những nguyên liệu tươi sống nhất. Cũng có những trường hợp đầu bếp Nhật Bản đặt ra những yêu cầu với chính những nguyên liệu của mình, họ chỉ chế biến nếu đó là những nguyên liệu được nhập trực tiếp từ Nhật Bản.
 
mo nha hang nhat ban nhung dieu can luu y 3


nguyên liệu nhà hàng NhậtĐiều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn cần đề ra một hệ thống các nhà cung cấp nguyên liệu uy tín và có những tiêu chuẩn với họ. Vậy hợp tác với họ trên những tiêu chí gì? Thứ tự ưu tiên chất lượng và giá cả. Nếu muốn gắn bó với một nhà cung cấp lâu dài, việc của bạn là so sánh, đánh giá họ với mặt bằng chung của thị trường và những cam kết thời hạn. Có những đầu mối dự phòng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong trường hợp thiếu nguyên vật liệu, tránh tình trạng thiếu hụt, gây gián đoạn trong quá trình kinh doanh. Bởi vậy, muốn mở nhà hàng Nhật, hãy tìm cho mình những đối tác nguyên liệu tin cậy

2. Chú trọng nhân viên

nhà hàng Nhật BảnKhi bắt tay mở nhà hàng Nhật Bản cũng đồng nghĩa với việc bạn cần tuyển chọn một số nhân viên nhất định để đưa nhà hàng của mình vận hành trơn tru. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc kỹ bởi lẽ ẩm thực Nhật Bản là một nền văn hóa khá kén người thưởng thức, cảm nhận. Với nhà hàng Nhật Bản của mình, bạn cũng cần đặt ra những tiêu chuẩn riêng và cách thức chọn lựa riêng.
 
mo nha hang nhat ban nhung dieu can luu y 1


Đối với đầu bếp, là một người đủ kỹ năng, kinh nghiệm và hiểu biết về ẩm thực Nhật, tài năng có thể được minh chứng thông qua những món ăn đầu bếp chế biến. Bạn cũng cần cho họ thời gian thử thách kỹ năng của mình. Một đầu bếp kỹ năng thành thục thế nào nhưng không am hiểu về ẩm thực cũng như văn hóa dùng bữa của Nhật Bản thì tinh thần của món ăn chẳng thể giống với hương vị truyền thống vốn đặc trưng của người Nhật.

Đối với nhân viên phục vụ, hãy quản lý họ theo cách của người Nhật. Một vị quản lý cần trải qua tất cả những vị trí cần có của một nhà hàng để có thể thành thạo nhất, hiểu nhân viên nhất khi đứng ra điều hành đội ngũ của mình. Xây dựng cho họ những kịch bản giao tiếp cần thiết, cũng như những nét văn hóa dùng bữa đặc trưng của người Nhật để họ nắm được từ đó phục vụ khách hàng với chất lượng tốt hơn.

3. Hướng đi mới khi lựa chọn nhượng quyền

ẩm thực chuỗiHiện nay có khá nhiều chủ quán lựa chọn cách thức nhượng quyền để có thể vận hành nhà hàng của mình một cách dễ dàng hơn. Đặc điểm của những mô hình nhượng quyền là bạn có thể được đảm bảo về quy trình vận hành bài bản, đã có những sự thử nghiệm và hướng đi cũng như sự hỗ trợ khi muốn mở nhà hàng Nhật trong thời gian đầu. Đối với ẩm thực Nhật, chi phí xây dựng, và vận hành thường rơi vào tầm 700 – 800 triệu, với quy mô vừa.
 
mo nha hang nhat ban nhung dieu can luu y 2


Tuy nhiên để có một nhà hàng “chuẩn Nhật” cả tiền bạc và nhân lực thậm chí có thể gấp 2, 3 lần con số nêu trên. Để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể gặp phải khi chấp nhận bỏ ra những khoản tiền lớn như vậy, chủ đầu tư vẫn có thể lựa chọn theo hướng đi nhượng quyền.

Ngoài ra yếu tố tưởng đơn giản nhưng lại quyết định tính chuyên nghiệp trong kinh doanh là sử dụng công nghệ để quản lý tốt hơn và tăng tính chuyên nghiệp cho quán ăn, quán cafe.

Để nhà hàng, quán ăn của bạn hoạt động trơn chu như 1 cỗ máy thì bạn nên trang bị hệ thống tự phục vụ thông minh dành cho nhà hàng quán ăn quán coffee như  Hightland Coffee, Deng tea, See Food... 

Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1

– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.
 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây