Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

3 Vấn đề nghiêm trọng trong quản lí nhà hàng và cách giải quyết

Thứ tư - 18/03/2020 10:06
Trong quá trình kinh doanh có vô vàn những đầu việc phát sinh vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn. Hệ lụy của chúng dẫn đến việc kinh doanh rơi vào tình trạng bế tắc, không hiệu quả, không làm chủ được tài chính hoặc vận hành rối ren không quy củ.
3 Vấn đề nghiêm trọng trong quản lí nhà hàng và cách giải quyết
Qua trao đổi trực tiếp với chủ nhà hàng, quán ăn, Lê Gia đã hệ thống được 3 điểm đau mà chủ quán hay gặp phải nhất và ở bài viết này, chúng tôi sẽ làm sáng tỏ lời giải đáp cho chính những vướng mắc đó.

1. Bệnh mù mờ không nắm bắt được tình hình kinh doanh khi quản lý quán

Hãy hình dung, bạn hoàn toàn không kiểm soát được hoạt động phát sinh lời của quán trong vòng 1 ngày. Số lượng khách hàng là bao nhiêu, khách hàng ăn gì nhiều, ăn gì ít, giá trị một đơn hàng là bao nhiêu?

Nói đúng hơn, việc chỉ biết một ngày mình bán được bao nhiêu thông qua việc kiểm kê tiền, thừa thiếu, mất bao nhiêu cũng không rõ thì đó chính xác là hoạt động kinh doanh cầm chừng.

Vậy nếu muốn quán của bạn bán nhiều hơn, khách hàng chi nhiều tiền hơn, hoặc cải tiến hơn, bạn sẽ phải bắt đầu từ đâu hay dựa trên cảm tính việc thay đổi này có thể tốt hơn cho khách hàng.
 
3 van de nghiem trong trong quan li nha hang va cach giai quyet 1


Giải quyết:

Bạn cần phương án có thể giúp bạn thống kê lại toàn bộ lịch sử giao dịch của thu ngân trong ngày, tình hình tiền ra vào, chi những khoản gì, khách thanh toán bao nhiêu. Câu chuyện dễ dàng hơn với hệ thống bảng biểu báo cáo, biểu đồ cụ thể, tường minh.

Chủ quán cũng có thể dựa vào đó mà biết khách hàng của mình đang thích ăn món ăn gì, để chuẩn bị nguyên liệu thêm.

Quán đơn là vậy, quản lý quán chuỗi cũng trong tầm tay, khi hệ thống được đồng bộ hóa, cập nhật doanh thu thay vì việc chờ báo cáo gửi của các chi nhánh, chi tiết từng giao dịch thể minh bạch, nhờ đó mà thời gian, công sức của nhân viên được tiết kiệm hơn, giảm thiểu sự sai lệch số liệu giữa các khâu.

2. Bệnh quản lý quán lỏng lẻo để nhân viên gian lận

Nhân viên phục vụ vẫn phục vụ, bếp chế biến vẫn chế biến, chỉ có điều tiền của quán thì không thấy đâu.

Nhân viên order cho bếp nấu, rồi tiền bỏ túi là chuyện không hiếm gặp, nếu không muốn nói là phần lớn nguyên nhân của các sự việc gian lận xảy ra trong nhà hàng. Chủ quán nhiều khi cũng giật mình, quán thì đông khách, kinh doanh cứ lãi chẳng bù nổi lỗ, tiền thì không đủ là nguyên cớ sao?
 
3 van de nghiem trong trong quan li nha hang va cach giai quyet 2


Giải quyết

Chấm dứt câu chuyện tiền mất không rõ nguyên nhân, để chủ quán cũng chẳng còn mù mờ trong việc nhân viên mình có thu tiền ngoài của khách hay không. Đối chiếu lịch sử nhận đơn chế biến của bếp với phiếu tạm tính và với hóa đơn. Những khâu nào có sự tham gia của nhân viên phục vụ đều được ghi lại lịch sử trên hệ thống.

Đối với những trường hợp sửa đơn, hệ thống phân quyền định danh chỉ cho phép cấp trưởng ca, quản lý trở lên mới có quyền xác nhận sửa đơn. Lịch sử sửa của ai, sửa bao nhiêu đều nằm trên hệ thống. Chủ quán cũng hoàn toàn có thể xem chênh lệch giữa tạm tính và hóa đơn bằng báo cáo theo dõi doanh thu hàng ngày.

3. Bệnh vất vả vì di chuyển, quản lý quán không khoa học

Quán vắng thì không sao, cứ đến giờ cao điểm là nhân viên nháo nhác, khách hàng thì chờ đợi, nhân viên thì có hạn, nhớ nhớ quên quên. Phục vụ không tốt là khách một đi không trở lại, quán thì muốn khách đông mà khách muốn phục vụ tốt lại không làm được.

Nhân viên đến bàn, gọi đồ, cầm đơn chuyển xuống quầy bếp rồi lại gọi đồ, cầm đơn chuyển xuống bếp. Lúc nhầm lẫn, muốn đổi món hủy món lại chạy xuống, hoặc bếp đã làm xong hoặc khách phải chờ rất lâu để món của mình được bày trên đĩa. Chủ quán đi xử lý những tình huống khách không hài lòng 1 buổi, 10 buổi, rồi cả tháng cũng không cầm cự nổi bao lâu.
 
3 van de nghiem trong trong quan li nha hang va cach giai quyet 3


Giải pháp

Nhân viên phục vụ, order hãy làm tốt nhiệm vụ của mình là ghi nhận món, điều chỉnh và phục vụ khách hàng thật tốt. Những hoạt động dư thừa như cầm đơn chuyển xuống bếp hay chạy ra báo hủy món hãy để cho máy móc xử lý. Thao tác 2s cho một lệnh hủy món, 2s cho một lệnh gửi món xuống bộ phận chế biến.

Vậy có lý do gì để khách hàng phải chờ đợi gần 20 phút để phục vụ kịp báo bếp hay nghe những lời xin lỗi như “Dạ em sẽ xuống kiểm tra giúp anh chị ngay, hay em sẽ báo bếp làm lại cho anh chị ngay”. Đơn trên hệ thống đổ trả về bếp chế biến, nhân viên phục vụ kiểm tra được cả thời gian cần chờ đợi. Khách hàng cũng yên tâm hơn câu trả lời “ chờ em một chốc, vài phút nữa…”

4. Tạm kết

Việc ứng dụng phần mềm trong quản lý không còn quá xa lạ với các nhà hàng, quán ăn, với giá thành hợp lý, cách thức sử dụng thuận tiện, cùng một phần mềm quản lý được nhiều nghiệp vụ từ gọi món, tính tiền đến doanh thu, chi phí nguyên vật liệu.

Bởi vậy nếu thực sự bạn muốn chữa trị dứt điểm những căn bệnh trên, đừng ngại thay đổi, vận dụng những các phương pháp mới.


Để nhà hàng, quán ăn của bạn hoạt động trơn chu như 1 cỗ máy thì bạn nên trang bị hệ thống tự phục vụ thông minh dành cho nhà hàng quán ăn quán coffee như  các hệ thống chuối nhà hàng đã áp dụng hệ thống quản lí thông minh thành công như Highlands Coffee, Deng tea, See Food... 

Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
 
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1

– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.

✧ Lê Gia LUÔN MANG ĐẾN NHỮNG GIÁ TRỊ TỐT NHẤT CHO CON NGƯỜI VỚI CHÍNH SÁCH CHU ĐÁO NHẤT:


Lê Gia ACE là đơn vị uy tín chuyên

  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống camera quan sát, camera an ninh cho các công trình : camera quan sát an ninh nhà xưởng, camera quan sát an ninh văn phòng công ty, camera quan sát an ninh nhà dân, camera quan sát an ninh trường học, camera quan sát an ninh nhà hàng
  • Thi công thiết kế thi công hệ thống điện nhà xưởng, hệ thống điện văn phòng công ty, hệ thống điện trường học, hệ thống điện công trình dân dụng, hệ thống điện nhà hàng khách sạn.
  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống chuông báo giờ văn phòng,chuông báo giờ nhà xưởng, chuông báo giờ nhà kho, chuông báo giờ trường học,  chuông báo giờ các trung tâm thương mại, chuông hẹn giờ, chuông báo giờ phát nhạc.
  • Cùng các tiện ích thông minh khác.
 
Chukycongtylegia


Đến với chúng tôi quý khách hoàn toàn yên tâm về:
  • Hàng hóa chính hãng, bảo hành đổi mới lên đến 12 tháng.
  • Nhân viên tư vấn ân cần, thông tin chính xác moi thắc mắc khách hàng, Tư vấn phù hợp, lắp đặt nhanh chóng trong 24h.
  • Đội ngủ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tác phong nhanh nhẹn hỗ trợ lắp đặt chính xác, nhanh chóng cho khách hàng ở TP. Hà Nội
  • Sản phẩm cao cấp, chính hãng, còn nguyên hộp FullBox 100% có team niêm yết
  • Giá thành phải chăng niêm yết công khái trên các hệ thống Website Uy tín
  • Cam kết đổi mới trong tháng đầu tiên nếu sản phẩm bị lỗi của nhà sản xuất
  • Hướng dẫn cài đặt qua điện thoại miễn phí, nhanh chóng
  • Hỗ trợ lắp đặt tận nhà tại TP. Hà Nội
  • Giao hàng MIỄN PHÍ toàn quốc – SIÊU TỐC (30 phút) ở TP. Hà Nội


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

 
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://cameratrongoi247.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây