Camera trọn gói, Camera quan sát, Camera wifi FULL HD chính hãng

Mở quán cafe cần biết 5 sự thật thú vị về hạt cà phê

Thứ hai - 30/03/2020 16:37
Văn hóa cafe từ lâu đã len lỏi khắp mọi ngóc ngách của các thành phố. Không quá khó để bắt gặp những cửa hàng cafe dù lớn hay nhỏ trên mỗi con đường chúng ta đi qua.
Mở quán cafe cần biết 5 sự thật thú vị về hạt cà phê
Từ hương đến vị của loại hạt cà phê này đều khiến cho người thưởng thức ngẩn ngơ, có người còn đam mê chúng. Bởi vậy, được xem là một trong những thức uống được ưa chuộng hàng đầu thế giới, hạt cà phê cũng có những câu chuyện thú vị ở đằng sau mà không phải ai cũng biết. Ngày hôm nay, Lê Gia sẽ cùng bạn tìm hiểu 7 sự thật thú vị về loại hạt này nhé:

1. Xếp hạng thứ 2 trên thế giới về mật độ trao đổi hàng hóa

Báo cáo ghi nhận, mỗi năm có khoảng 1 nghìn tỷ ly được uống mỗi năm và đưa cà phê trở thành mặt hàng được giao dịch nhiều thứ hai thế giới chỉ đứng sau dầu mỏ. Người ta không chỉ dùng hạt cà phê để pha chế thành thức uống, mà hạt này còn có tác dụng cung cấp cafein cho các loại đồ uống khác cũng như sử dụng trong công cuộc làm đẹp và cho một vài dược phẩm.
 
mo quan cafe can biet 5 su that thu vi ve hat ca phe 1


2. Quốc gia tiêu thụ cafe nhiều nhất thế giới?

Theo thống kê từ tổ chức Cà phê Quốc tế (CIO), quốc gia tiêu thụ nhiều cafe nhất thế giới gọi tên Phần Lan khi người dân nơi đâu tiêu thụ trung bình 12kg cà phê một năm. Con số ấn tượng này không chỉ ở riêng Phần Lan mà ngay cả các nước Java, Na Uy và Iceland, Đan Mạch tỷ lệ tiêu thụ cà phê cũng đáng ngạc nhiên dao động từ 8.7 – 9.9kg/năm. Sở dĩ là do những nước này thực sự cần cà phê cho mùa đông giá rét của họ.

Theo ghi nhận có những mùa đông lạnh tới âm 40 độ C ở Phần Lan, chính điều này đã khiến người dân ở đây thường có thói quen uống cafe ấm để thư giãn sau một ngày làm việc. Bản thân chính họ có thể uống cà phê bất kỳ lúc nào trong ngày, thậm chí là sử dụng chúng như một phần bắt buộc của bữa sáng.
 
mo quan cafe can biet 5 su that thu vi ve hat ca phe 2


3. Nước nào sản xuất hạt cà phê nhiều nhất thế giới?

Tại Việt Nam, hạt cà phê được xem là mặt hàng sản xuất chủ đạo chỉ đứng sau gạo. Với sản lượng gần 2 triệu tấn/năm, chúng ta chỉ xếp sau Brazil (với 2,5 triệu tấn/năm) trong cuộc đua các nước sản xuất cà phê nhiều nhất thế giới. Tuy chịu ảnh hưởng bởi các giai đoạn chiến tranh, nhưng mặt hàng gạo và cà phê vẫn luôn được coi là mũi nhọn phát triển của nền nông nghiệp.
 
mo quan cafe can biet 5 su that thu vi ve hat ca phe 3


4. Loại cà phê nào đắt nhất thế giới

Với giá bán khoảng 35 – 100 USD/cốc cà phê, KopiLuwak được mệnh danh là loại cafe đắt nhất thế giới. Loại hạt cà phê này do những con cầy hương ăn vào, tiêu hóa, thải ra. Những hạt cà phê này sẽ được làm sạch và chế biến thành cafe. Nguyên do là cầy hương là loài động vật vô cùng kén ăn, chúng chỉ chọn lựa những hạt cà phê thơm chín, thơm ngon nhất. Khi vào dạ dày, những hạt cà phê này tiếp tục được enzim tiêu hóa của chúng thay đổi cấu trúc protein, giảm bớt một số axit để có thể tạo thành một tách cà phê trọn vị.
 
mo quan cafe can biet 5 su that thu vi ve hat ca phe 4


5. Uống cafe mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn?

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, việc uống cafe mỗi ngày có thể khiến tuổi thọ của bạn được kéo dài lâu hơn. Bởi trong thành phần của hạt cà phê có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B3, B5, Mg, P và K giúp cho não bộ tăng cường chức năng trao đổi chất. Cafein trong hạt cafe có thể làm tăng hoạt động của não bộ, từ đó bạn sẽ cảm thấy tinh thần tỉnh táo hơn mỗi khi mệt mỏi. Bên cạnh đó, cafein còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan.


Để nhà hàng, quán ăn của bạn hoạt động trơn chu như 1 cỗ máy thì bạn nên trang bị hệ thống tự phục vụ thông minh dành cho nhà hàng quán ăn quán coffee như  các hệ thống chuối nhà hàng đã áp dụng hệ thống quản lí thông minh thành công như Highlands Coffee, Deng tea, See Food... 

Chỉ đơn giản là những tấm thẻ rung tự phục vụ, hay nút chuông gọi phục vụ đã mang được rất nhiều lợi ích thiết thực cho nhà hàng.
 
lap dat chuong goi cho nha hang bbq buffer legia ace 1

– Nâng cao chất lượng phục vụ.
– Tăng hiệu quả hoạt động của nhân viên. Giảm thiểu chi phí thuê nhân viên.
– Tạo sự hài lòng cho khách hàng.
– Tăng doanh thu, lợi nhuận.
– Tạo không gian yên tĩnh, lịch sự (đặc biệt trong các nhà hàng), không làm ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tìm hiểu hệ thống chuông báo gọi phục vụ TẠI ĐÂY

Tìm hiểu hệ thống thẻ rung tự phục vụ TẠI ĐÂY

Do đó, yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp bạn hoạt động hiệu quả là đầu tư quản lý bằng công nghệ. Khoản đầu tư này sẽ giúp nhà hàng của bạn cắt giảm chi phí, tiết kiệm thời gian và từ đó gia tăng lợi nhuận lên rất nhiều.

✧ Lê Gia LUÔN MANG ĐẾN NHỮNG GIÁ TRỊ TỐT NHẤT CHO CON NGƯỜI VỚI CHÍNH SÁCH CHU ĐÁO NHẤT:


Lê Gia ACE là đơn vị uy tín chuyên

  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống camera quan sát, camera an ninh cho các công trình : camera quan sát an ninh nhà xưởng, camera quan sát an ninh văn phòng công ty, camera quan sát an ninh nhà dân, camera quan sát an ninh trường học, camera quan sát an ninh nhà hàng
  • Thi công thiết kế thi công hệ thống điện nhà xưởng, hệ thống điện văn phòng công ty, hệ thống điện trường học, hệ thống điện công trình dân dụng, hệ thống điện nhà hàng khách sạn.
  • Tư vấn thiết kế thi công hệ thống chuông báo giờ văn phòng,chuông báo giờ nhà xưởng, chuông báo giờ nhà kho, chuông báo giờ trường học,  chuông báo giờ các trung tâm thương mại, chuông hẹn giờ, chuông báo giờ phát nhạc.
  • Cùng các tiện ích thông minh khác.
 
Chukycongtylegia


Đến với chúng tôi quý khách hoàn toàn yên tâm về:
  • Hàng hóa chính hãng, bảo hành đổi mới lên đến 12 tháng.
  • Nhân viên tư vấn ân cần, thông tin chính xác moi thắc mắc khách hàng, Tư vấn phù hợp, lắp đặt nhanh chóng trong 24h.
  • Đội ngủ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tác phong nhanh nhẹn hỗ trợ lắp đặt chính xác, nhanh chóng cho khách hàng ở TP. Hà Nội
  • Sản phẩm cao cấp, chính hãng, còn nguyên hộp FullBox 100% có team niêm yết
  • Giá thành phải chăng niêm yết công khái trên các hệ thống Website Uy tín
  • Cam kết đổi mới trong tháng đầu tiên nếu sản phẩm bị lỗi của nhà sản xuất
  • Hướng dẫn cài đặt qua điện thoại miễn phí, nhanh chóng
  • Hỗ trợ lắp đặt tận nhà tại TP. Hà Nội
  • Giao hàng MIỄN PHÍ toàn quốc – SIÊU TỐC (30 phút) ở TP. Hà Nội


Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ :


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI LÊ GIA ACE

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://cameratrongoi247.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây